2012/04/04

[Translation] 2012.03.28 MOVIE WEEK : A-Z with Yeo Jin Goo [Part 1 A-M]

[Thai translation]
แปล A-Z เพราะอยากรู้ว่าน้องตอบคำถามเป็นยังไง อยากรู้ความคิดอ่าน
จริงๆ แปลเพราะรัก อร๊ายยยยยย เขิน ฮ่าๆๆๆ
ยืนยันเหมือนเดิมว่าไม่มีทักษะภาษาเกาหลีเลย แค่ผสมตัวอักษรได้เท่านั้น
คำแปลนี้จึงอ้างอิงคำแปลภาษาจีนจาก jingoo_yeo@yjgpark (Thank you so much!! :D)
และอาศัยเปิดดิกเอา ทั้งดิกเกาหลีและดิกจีน อิอิ
ก็เพียรและเถือกพอสมควร (ความจริงคือมากเลยอ่ะ -_-")
จะไปให้เพื่อนตรวจให้ก็เกรงใจ เพราะนี่งานราษฎร์เต็มๆ หุหุ
ก็ไม่แปลตรงเป๊ะๆ นะคะ เรียบเรียงใหม่ด้วย หรือจะทำให้อ่านยากกว่าเดิมก็ไม่รู้ ฮ่าๆ
ผิดพลาดแห่งหนใดก็ขออภัย มือใหม่หัดแปล (แต่เป็นมือมั่วจอมเทพจ้า กร๊ากกก)

Actor
----------------------------------
นักแสดงคือความฝันของผมครับ ด้วยเหตุนี้ ผมถึงภูมิใจมากที่ตัวเองได้เป็นนักแสดง
พวกเพื่อนบางคนเคยบอกว่าผมเป็นคนที่น่าอิจฉามาก
เพราะตัวเค้าเอง ในอนาคตอยากจะเป็นหรืออยากจะทำอะไรก็ยังไม่รู้เลย
ต่อจากนี้ไป เพราะงานที่ผมทำเป็นสิ่งที่ผมชอบและทำได้ดี 
ผมถึงคิดว่าตัวเองโชคดีที่ได้ใช้ชีวิตอย่างที่ฝัน
แม้ว่าในตอนนี้ผมจะได้รับความรักมากมาย 
แต่ต่อไป การจะเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยมได้ก็ควรต้องเรียนรู้อีกมาก
ผมก็จะพยายามทำงานให้หนักขึ้นครับ
Boy
----------------------------------
ถึงแม้ว่าตอนนี้จะชอบที่ยังเป็นเด็กผู้ชาย แต่ไม่ว่ายังไงวันหน้าก็ต้องเป็นผู้ชายเต็มตัวใช่มั๊ยครับ?
(ประมาณว่าต้องโตเป็นผู้ใหญ่อยู่ดี)
ดังนั้นผมเลยอยากสนุกกับชีวิตให้เต็มที่ ถ้าไม่อยากมานั่งเสียใจและเสียดายทีหลังเหมือนกับคนโง่ 
ก็ต้องรู้จักทุ่มเทตั้งแต่ตอนนี้ครับ
(เอ่อ อันนี้ไม่รู้จะแปลยังไง น้องคงอยากบอกว่าให้ใช้ชีวิต(ดีดี)ให้เต็มที่ ทำงานหนักและรู้จักสนุกเข้าไว้ จะได้ไม่เสียใจทีหลัง)
Candy
----------------------------------
14 มีนาคม วัน White Day ผมจะให้ลูกกวาดกับเพื่อนผู้หญิงทุกคนในห้อง
พวกเธอก็จะมีความสุข(ม๊าก)มากครับ
แต่ว่าที่ได้จากเพื่อนผู้ชายเต็มๆ เลยก็คือความอิจฉาครับ ทั้งอิจฉาทั้งริษยาเลยล่ะ (หัวเราะ)
Debut
----------------------------------
ตอนอายุเก้าขวบที่ภาพยนตร์เรื่อง <Sad Movie>(2005) ออกฉาย
ในตอนนั้น ทุกอย่างแปลกใหม่แต่ก็รู้สึกเหมือนกับปาฏิหารย์เลยล่ะครับ 
(ประมาณว่าได้เจอแต่อะไรที่ไม่คุ้นเคย ก็ยังเด็กน้อยอยู่เลยนี่เนอะ)
ผมคิดว่าการแสดงช่วยกระตุ้นให้ผมอยากรู้อยากเห็น (น่าจะหมายถึง เห็นด้านที่ต่างออกไปของตัวเอง)
Eat
----------------------------------
ขอแค่เป็น 'เนื้อ' อะไรผมก็ชอบหมดแหละครับ เมื่อไม่นานมานี้ได้ไปอิตาลี 
ทั้งๆ ที่เป็นแหล่งกำเนิดพาสต้า ผมกลับกินแต่สเต็กอย่างเดียวเลย (หัวเราะ)
Friend
----------------------------------
ชัดเจนว่าผมมีเพื่อนเยอะครับ ตราบใดที่สามารถสนุกสนานด้วยกันได้
ถ้ามีโอกาสก็อยากจะพาเพื่อนไปออกรายการบันเทิงครับ
เพื่อนผมมีความสามารถพิเศษที่คาดไม่ถึงเยอะแยะเลยนะ
ตอนแรกที่ผมยังไม่รู้จักคำว่า "Mental Breakdown"
แทนที่จะยกตัวอย่างแต่ดันสาธิตให้ผมดู ขำมากเลยครับ
ผมก็ได้แต่คิดด้วยความขำว่า "แกกล้าทำงั้นได้ไงเนี่ย?" 
(เป็นเราคงอยากด่าเพื่อนว่า เมิงช่างกล้า ฮ่าๆๆ แต่ Mental/Nervous Breakdown เนี่ย
ใครเป็นแล้วน่าเศร้าเด้อ ตามข้อมูลเค้าว่าเป็นความเจ็บป่วยทางอารมณ์และจิตใจ ซึ่งทางการแพทย์ยังไม่มีนิยามให้สำหรับอาการนี้ เพราะมันไม่ใช่โรคอ่ะ ใครเป็นก็จะมีอาการกระวนกระวายหรือหดหู่ในช่วงเวลาหนึ่ง แบบอยู่ดีดีก็อัดอั้นจนน้ำตาไหลไม่หยุด นอนไม่หลับแม้ว่าจะง่วงแค่ไหน ร่างกายเหนื่อยล้าอ่อนเพลีย กลางวันก็หมดเรี่ยวแรงจะทำอะไร อยากนอนอย่างเดียว 
อารมณ์ไม่ดี หงุดหงิดง่าย สะสมความเครียดเอาไว้นานแล้วไม่สามารถจัดการได้ ประมาณนี้ ผลสำรวจเค้าว่าสาเหตุส่วนใหญ่
มาจากปัญหาความสัมพันธ์ การเข้าสังคม และการเงิน -_-")
Gather
----------------------------------
ผมชอบประกอบโมเดลมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วครับ ก็เลยสะสมพวกพลาสติกโมเดลไว้เยอะ
ถ้าลองได้นั่งประกอบแล้วผมก็จะหมกมุ่นอยู่กับมัน พอทำสำเร็จจะภูมิใจมากเลยครับ
แต่ผมยังไม่มีตู้โชว์เลยรู้สึกเหมือนมันยังไม่สมบูรณ์ ต่อไปก็อยากจะทำดิสเพลย์ให้สวยๆ ครับ
Happy
----------------------------------
ผมว่าช่วงวัยของผมตอนนี้เป็นช่วงที่มีความสุขเสมอครับ 
ที่ผ่านมา แค่ได้เฮฮากับเพื่อน ผมก็ขำกลิ้งจนท้องคัดท้องแข็งแล้ว (หัวเราะ)
 ขอแค่มีเพื่อนอยู่ด้วย ทำอะไรก็มีความสุขทั้งนั้นแหละครับ
Italy
----------------------------------
ตอนเรียนประวัติศาสตร์โลกที่โรงเรียน จำได้ว่าแค่ได้เห็นอิตาลีในหนังสือก็รู้สึกว่ายอดเยี่ยมไปเลยครับ
ทีแรกก็แอบกังวลว่า "ไปถึงที่นั่นเราจะทำได้ดีรึเปล่า?" 
แต่ก็คิดว่าคงไม่มีโอกาสดีดีที่จะได้ไปทริปที่มีความหมายกว่านี้อีกแล้วน่ะครับ
ครั้งแรกที่ได้ทานอาหาร ครั้งแรกที่ได้เดินเล่นบนอาร์ทสตรีท ผมเก็บไว้ในความทรงจำแล้วครับ
ผมชอบรถแต่ไม่ได้ไปชมพิพิธภัณฑ์แลมเบอร์กีนี่เลย น่าเสียดายมากครับ
(World History เนี่ยหลักสูตรบ้านเราเรียกประวัติศาสตร์สากลนะ อิอิ)
Jogging
----------------------------------
เป็นหนึ่งในการออกกำลังกายสุดโปรดครับ
ส่วนมากก็จะได้วิ่งตอนเล่นฟุตบอลกับเพื่อน ไม่ก็ไปวิ่งที่สวนสาธารณะใกล้บ้านครับ
พอได้ออกกำลังให้เหงื่อไหลแล้วรู้สึกภาคภูมิใจจริงๆ (ประมาณว่ารู้สึกดีกับตัวเองว่า cool สุดๆ)
Key
----------------------------------
จนถึงเดี๋ยวนี้ ผมคิดว่าตัวเองยังไม่เคยเจอเรื่องหนักหนาสาหัสขนาดนั้นนะครับ 
บางครั้ง ผมมีปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขได้ คุณพ่อคุณแม่ก็จะมีคำตอบให้กับผมเสมอ
สำหรับผม มันเหมือนกับการมีอยู่ของกุญแจไขห้องแห่งความลับครับ
ถ้าไม่มีคนในครอบครัว ผมก็ไม่รู้ว่าจะได้แสดงอย่างทุกวันนี้หรือเปล่า
ผมวางใจได้ว่าท่านจะคอยสนับสนุนจนกว่าผมจะมีก้าวที่มั่นคงครับ
Love
----------------------------------
ผมยังไม่เคยเดทมาก่อนเลยครับ แม้แต่ปิ๊งใครซักคนก็ยังไม่เคย เพราะผมไม่สนใจเรื่องแบบนี้ซักเท่าไหร่
เพื่อนข้องใจจนต้องถามผมว่า "นายเป็นผู้ชายรึป่าว?" 
แต่จนถึงตอนนี้ ผมว่าแค่ได้คุยโขมงโฉงเฉง ได้ออกกำลัง ได้เล่นกับเพื่อน ผมก็สนุกแล้วล่ะ 
(คงหมายถึงกิจกรรมเม้าท์มอยของเด็กผู้ชาย ไม่ก็เล่นกีฬาอะไรเทือกนั้นแหละ พี่จะพยายามไม่จิ้นนะลูกนะ คึคึ)
บางครั้ง ก็ถูกเพื่อนพาดพิงทำนองว่า "นายยังไม่รู้จักความรักหรอก"
ผมก็เลยถามกลับบ้างว่า "ความรักคืออะไร?"
เพื่อนก็ตอบ "มันก็อะไรซักอย่างอ่ะ แค่นั้นแหละ" ออกแนวพูดไม่ออกบอกไม่ถูก ตลกจริงๆ ครับ
Machine
----------------------------------
ผมชอบรถยนตร์มากๆ เลยครับ
ได้ไปถึงอิตาลีคราวนี้ ยังแอบคิดในใจด้วยความตื่นเต้นว่า "แท็กซี่จะเป็นรถพอร์ช(Porsche)รึป่าวน้อ?"
แต่ว่าจริงๆ ก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้นหรอกครับ (หัวเราะ)
ส่วนรถที่ผมอยากขับซักครั้งคือแลมเบอร์กีนี่(Lamborghini)ครับ
(ไอ่ยี่ห้อรถเนี่ย หนูอยากรู้มันอ่านว่าไงเลยไปหาโหลดไฟล์เสียงเจ้าของภาษามาฟัง Porsche 
คนเยอรมันเค้าอ่าน พอช-เชอร์ ส่วน Lamborghini คนอิตาลีเค้าอ่านว่า lamborˈɡiːni แลม(ลัม)-เบอร์-กี-นี่
ฟังมาหลายเสียง บางทีก็ออกเสียงตัว R ด้วยล่ะ พอเถอะ งง ฮ่าๆๆ)


ภาพ พิพิธภัณฑ์แลมเบอร์กีนี่ จ้า

credit : www.museolamborghini.it,google

[Part 2 N-Z] To Be Continued! :D

No comments:

Post a Comment